Các hình thức kỷ luật viên chức được quy định như thế nào?

Các hình thức kỷ luật viên chức được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thanh Ngân (ngan***@gmail.com, 24 tuổi). Em vừa mới trúng tuyển kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục ở tỉnh. Em muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: các hình thức kỷ luật viên chức được quy định như thế nào? Xin chân thành cảm ơn.

Các hình thức kỷ luật viên chức đã được quy định cụ thể tại Điều 9 Nghị định 27/2012/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Theo đó:

1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý nếu có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm bị áp dụng một trong các hình thức kỷ luật sau:

a) Khiển trách;

b) Cảnh cáo;

c) Buộc thôi việc.

2. Viên chức quản lý nếu có hành vi vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm bị áp dụng một trong các hình thức kỷ luật sau:

a) Khiển trách;

b) Cảnh cáo;

c) Cách chức;

d) Buộc thôi việc.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các hình thức kỷ luật viên chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 27/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Các hình thức kỷ luật đối với viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào