Hóa đơn đã được đặt in nhưng chưa lập, còn lưu trữ nếu mất thì xử lý như thế nào?

Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Khánh Tân, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Tôi hiện đang làm chủ DNTN XYZ chuyên buôn bán đồ mỹ nghê. Cho tôi hỏi: Hóa đơn đã được đặt in nhưng chưa lập, còn lưu trữ nếu mất thì xử lý như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Pháp luật hiện hành đã trao quyền tự chủ cho doanh nghiệp trong việc in, phát hành hóa đơn. Vì vậy doanh nghiệp phải có trách nhiệm lưu trữ bảo quản hóa đơn. Trường hợp hóa đơn chưa lập thì không thực hiện xử phạt. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải báo cáo mất theo quy định. Nếu không báo cáo mất thì thực hiện xử phạt theo Khoản 4 Điều 29 Nghị định 51/2010/NĐ-CP:

Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không khai báo đúng quy định về việc mất hóa đơn trước khi thông báo phát hành.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xử lý doanh nghiệp khi Hóa đơn đã được đặt in nhưng chưa lập, còn lưu trữ nếu mất. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 51/2010/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào