Bổ nhiệm viên chức quản lý được quy định như thế nào?

Bổ nhiệm viên chức quản lý được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Em tên là Nguyễn Hoàng Linh (email: linh***@gmail.com, sdt: 098322****). Hiện tại, em đang ôn tập để thi tuyển viên chức ngành thanh tra ở tỉnh. Trong quá trình ôn tập, em muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: việc bổ nhiệm viên chức quản lý được quy định ra sao? Em xin cảm ơn.

Việc bổ nhiệm viên chức quản lý đã được quy định cụ thể tại Điều 27 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Theo đó:

1. Việc bổ nhiệm viên chức quản lý phải căn cứ vào nhu cầu của đơn vị sự nghiệp công lập và các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

a) Đạt tiêu chuẩn của chức vụ quản lý theo quy định của cơ quan, đơn vị có thẩm quyền;

b) Có đầy đủ hồ sơ cá nhân được cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xác minh rõ ràng; có bản kê khai tài sản theo quy định;

c) Trong độ tuổi bổ nhiệm theo quy định;

d) Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao;

đ) Không thuộc các trường hợp bị cấm đảm nhiệm chức vụ theo quy định của pháp luật.

2. Thời hạn bổ nhiệm là 05 năm, trừ trường hợp thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành hoặc quy định của cơ quan có thẩm quyền. Khi hết thời hạn bổ nhiệm, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện bổ nhiệm lại hoặc không bổ nhiệm lại viên chức quản lý.

3. Quyền lợi của viên chức được bổ nhiệm vào chức vụ quản lý thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều 37 và Khoản 3 Điều 38 Luật viên chức.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc bổ nhiệm viên chức quản lý. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bổ nhiệm viên chức quản lý

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào