Chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự viên chức được quy định như thế nào?

Chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự viên chức được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thùy Trâm (email: tram***@gmail.com, ở Quảng Bình). Hiện tại, con gái tôi đang tham gia tập sự viên chức ngành giáo dục ở tỉnh. Tôi thắc mắc: việc chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự viên chức ra sao? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự viên chức đã được quy định cụ thể tại Điều 24 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Theo đó, chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự viên chức được quy định như sau:

1. Người tập sự bị chấm dứt Hợp đồng làm việc khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự hoặc bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

2. Đơn vị sử dụng viên chức đề nghị người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập chấm dứt hợp đồng làm việc đối với các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này.

3. Người tập sự bị chấm dứt hợp đồng làm việc nếu có thời gian làm việc từ 6 tháng trở lên được đơn vị sự nghiệp công lập trợ cấp 01 tháng lương, phụ cấp hiện hưởng và tiền tàu xe về nơi cư trú.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự viên chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chấm dứt hợp đồng làm việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào