Ký kết hợp đồng làm việc và nhận việc đối với viên chức được quy định như thế nào?

Ký kết hợp đồng làm việc và nhận việc đối với viên chức được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Anh Thư (email: thu***@gmail.com, ở Bình Thuận). Hiện tại, con gái tôi vừa trúng tuyển kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục ở tỉnh. Tôi thắc mắc: việc ký kết hợp đồng làm việc và nhận việc được quy định ra sao? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Ký kết hợp đồng làm việc và nhận việc đối với viên chức đã được quy định cụ thể tại Điều 19 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Theo đó, việc ký kết hợp đồng làm việc và nhận việc đối với viên chức như sau:

1. Trong thời hạn chậm nhất là 20 ngày làm việc, kể từ ngày công bố kết quả tuyển dụng, người trúng tuyển viên chức phải đến ký hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp công lập theo thông báo quy định tại Khoản 3 Điều 17 Nghị định này.

2. Trong thời hạn chậm nhất là 20 ngày làm việc, kể từ ngày hợp đồng làm việc được ký kết, người trúng tuyển phải đến nhân việc, trừ trường hợp hợp đồng làm việc quy định thời hạn khác. Trường hợp người trúng tuyển có lý do chính đáng mà không thể đến nhận việc thì phải làm đơn xin gia hạn trước khi kết thúc thời hạn nêu trên gửi cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức.

3. Trường hợp người trúng tuyển không đến ký hợp đồng làm việc trong thời hạn quy định tại Khoản 1 Điều này hoặc đến nhận việc sau thời hạn quy định tại Khoản 2 Điều này thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức hủy bỏ kết quả trúng tuyển hoặc chấm dứt hợp đồng đã ký kết.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về ký kết hợp đồng làm việc và nhận việc đối với viên chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào