Điều kiện miễn thi một số môn khi thi tuyển viên chức được quy định như thế nào?

Điều kiện miễn thi một số môn khi thi tuyển viên chức được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập. Em tên là Nguyễn Huỳnh Như (nhu***@gmail.com, sdt: 098322****). Em vừa mới nộp hồ sơ xin thi tuyển viên chức ở tỉnh. Em thắc mắc: điều kiện miễn thi một số được quy định ra sao? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Điều kiện miễn thi một số môn khi thi tuyển viên chức đã được quy định cụ thể tại Điều 8 Nghị định 29/2012/NĐ-CP về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Theo đó, người đăng ký dự tuyển được miễn thi môn ngoại ngữ hoặc tin học trong các trường hợp sau:

1. Miễn thi môn ngoại ngữ trong trường hợp môn nghiệp vụ chuyên ngành không phải là ngoại ngữ nếu có một trong các điều kiện sau:

a) Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ;

b) Có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam.

2. Miễn thi môn tin học văn phòng trong trường hợp có bằng tốt nghiệp từ trung cấp chuyên ngành công nghệ thông tin trở lên.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện miễn thi một số môn khi thi tuyển viên chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào