Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong quản lý công chức cấp xã?
Nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong quản lý công chức cấp xã đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 46 Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn.
Theo đó, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
a) Quyết định số lượng cụ thể công chức cấp xã theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn Bộ Nội vụ; hướng dẫn việc kiêm nhiệm một số chức danh để bảo đảm các lĩnh vực công tác ở địa phương đều có công chức đảm nhiệm;
b) Ban hành Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã; hướng dẫn, kiểm tra Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện đánh giá công chức cấp xã hàng năm;
c) Thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách đối với công chức cấp xã;
d) Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc tuyển dụng, lập kế hoạch, quy hoạch xây dựng đội ngũ công chức cấp xã; từng bước thực hiện tiêu chuẩn hóa để nâng cao chất lượng công chức cấp xã;
đ) Hàng năm, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch, chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng công chức cấp xã;
e) Chỉ đạo việc giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với công chức cấp xã;
g) Ban hành quy định về phân cấp quản lý đối với công chức cấp xã;
h) Tổng hợp thống kê, báo cáo số lượng, chất lượng công chức cấp xã trên địa bàn cấp tỉnh;
i) Hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng nguồn kinh phí để thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của Chính phủ và theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cùng cấp đối với công chức cấp xã;
k) Hướng dẫn việc lập và quản lý hồ sơ công chức cấp xã.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong quản lý công chức cấp xã. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 112/2011/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật