Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong quản lý công chức cấp xã?

Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong quản lý công chức cấp xã? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến lĩnh vực cán bộ công chức. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và rất thắc mắc: Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong quản lý công chức cấp xã? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn. Nguyễn Ánh Tuyết (email: tuy***@gmail.com, sdt: 098322****).

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Nội vụ trong quản lý công chức cấp xã đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 46 Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn.

Theo đó, Bộ Nội vụ có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

a) Chủ trì trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các quy định về công chức cấp xã;

b) Hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công chức cấp xã về tuyển dụng, sử dụng, nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý, chế độ tiền lương và các chế độ đãi ngộ, khen thưởng, xử lý vi phạm đối với công chức cấp xã;

c) Chủ trì, phối hợp với các bộ quản lý ngành, lĩnh vực quy định cụ thể tiêu chuẩn đối với từng chức danh công chức cấp xã.

d) Thanh tra, kiểm tra đối với Ủy ban nhân dân các cấp và đối với công chức cấp xã trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công chức cấp xã;

đ) Thống kê, tổng hợp số lượng, chất lượng đội ngũ công chức cấp xã trên phạm vi toàn quốc.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Nội vụ trong quản lý công chức cấp xã. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 112/2011/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức cấp xã

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào