Mức thu phí cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam năm 2017

Mức thu phí cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam năm 2017 là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một người bạn nước ngoài chuẩn bị sang Việt Nam. Tôi được biết vừa có quy định mới về mức thu phí cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi mức phí này được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thiên Sơn (son****@gmail.com)

Mức thu phí cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam năm 2017 được quy định tại Điều 4 Thông tư 219/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất, nhập, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam. Theo đó,

Mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam được quy định tại Biểu mức thu phí, lệ phí ban hành kèm theo Thông tư 219/2016/TT-BTC cụ thể như sau:

– Cấp thị thực có giá trị một lần: mức thu là 25 USD.

- Cấp thị thực có giá trị nhiều lần:

+ Loại có giá trị đến 03 tháng: mức thu là 50 USD;

+ Loại có giá trị trên 03 tháng đến 06 tháng: mức thu là 95 USD;

+ Loại có giá trị trên 06 tháng đến 01 năm: mức thu là 135 USD;

+ Loại có giá trị trên 01 tháng đến 02 năm: mức thu là 145 USD;

+ Loại có giá trị trên 05 tháng đến 05 năm: mức thu là 155 USD;

+ Thị thực cấp cho trẻ em dưới 14 tuổi (không phân biệt thời hạn): mức thu là 25 USD.

- Cấp thị thực theo Thỏa thuận song phương về cấp thị thực giá trị nhập xuất cảnh nhiều lần, thời hạn 01 năm: mức thu là 100 USD.

Phí cấp thị thực và các giấy tờ có liên quan đến xuất nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài thu bằng đồng Việt Nam, Đôla Mỹ (USD). Đối với mức thu quy định bằng USD thì được thu bằng USD hoặc thu bằng đồng Việt Nam trên cơ sở quy đổi từ USD ra đồng Việt Nam áp dụng tỷ giá USD mua vào theo hình thức chuyển khoản của Hội sở chính Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam tại thời điểm nộp phí hoặc cuối ngày làm việc liền trước ngày lễ, ngày nghỉ.

Trên đây là quy định về Mức thu phí cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam năm 2017. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 219/2016/TT-BTC có hiệu lực từ 01/01/2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào