Hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với công chức cấp xã trong trường hợp nào?

Hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với công chức cấp xã trong trường hợp nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Đây là câu hỏi mà em rất mong nhận được sự tư vấn từ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn. Em là Nguyễn Việt Hương (email: huon***gmail.com, 25 tuổi). Hiện tại, em đang làm việc ở Uỷ ban nhân dân phường Nhơn Phú.

Hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với công chức cấp xã đã được quy định cụ thể tại Điều 38 Nghị định 112/2011/NĐ-CP về công chức xã, phường, thị trấn.

Theo đó, hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với công chức cấp xã giữ chức danh Chỉ huy trưởng Quân sự cấp xã và Trưởng Công an xã có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây:

1. Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được bổ nhiệm chức vụ;

2. Không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, kể xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng;

3. Bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải tạo không giam giữ;

4. Vi phạm ở mức độ rất nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; bình đẳng giới; phòng, chống tệ nạn mại dâm và các quy định khác của pháp luật liên quan đến công chức.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hình thức kỷ luật cách chức áp dụng đối với công chức cấp xã. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 112/2011/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức cấp xã

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào