Cơ quan chủ trì đón tiếp tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam được quy định như thế nào?

Cơ quan chủ trì đón tiếp tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam được quy định như thế nào? Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em thường quan tâm tới các hoạt động ngoại giao và cũng có tìm hiểu một số quy định pháp luật về ngoại giao, đặc biệt là về quân sự. Gần đây, em có đọc được một số thông tin về tàu quân sự nước ngoài. Em muốn hỏi: Cơ quan chủ trì đón tiếp tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam được quy định như thế nào? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Thân ái! Em tên là Hoàng Anh Thư, SĐT: 098***.

Cơ quan chủ trì đón tiếp tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam được hướng dẫn tại Điều 19 Nghị định 104/2012/NĐ-CP quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam, theo đó:

1. Đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam thực hiện chuyến thăm chính thức, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, các Bộ, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi tàu đến thăm thực hiện nghi thức đón tiếp và hoạt động lễ tân.

2. Đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam thực hiện chuyến thăm xã giao, thăm thông thường, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi tàu đến thăm thực hiện nghi thức đón tiếp và hoạt động lễ tân.

3. Đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam thực hiện các hoạt động khác tại lãnh hải, vùng nội thủy, Bộ chủ quản chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi tàu đến thực hiện nghi thức đón tiếp và hoạt động lễ tân theo chương trình đã thỏa thuận, thống nhất.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về Cơ quan chủ trì đón tiếp tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam, được quy định tại Nghị định 104/2012/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào