Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện là cán bộ huyện. Hiện nay tỉnh tôi đang xem xét tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức . Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập tư vấn giúp đỡ. Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thái Hùng (hung****@gmail.com)

Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Điều 23 Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế như sau:

- Cá nhân, tổ chức phát hiện việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế trái với quy định tại Nghị định này có quyền và trách nhiệm khiếu nại, tố cáo với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện việc tinh giản biên chế trong phạm vi thẩm quyền được giao và đúng quy định của pháp luật.

- Kết quả tổ chức triển khai thực hiện tinh giản biên chế được gắn với việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị

Trên đây là quy định về Khiếu nại, tố cáo và xử lý trách nhiệm trong việc tinh giản biên chế cán bộ, công chức, viên chức. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào