Quản lý và sử dụng số biên chế đã thực hiện tinh giản đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Quản lý và sử dụng số biên chế đã thực hiện tinh giản đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện là giáo viên tiểu học. Hiện nay tỉnh tôi đang xem xét tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức . Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập tư vấn giúp đỡ. Quản lý và sử dụng số biên chế đã thực hiện tinh giản đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Hoài Thương (thuong*****@gmail.com)

Quản lý và sử dụng số biên chế đã thực hiện tinh giản đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Điều 5 Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế như sau:

- Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, được sử dụng 50% số biên chế đã được tinh giản và giải quyết chế độ nghỉ hưu đúng tuổi hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật; số còn lại được cắt giảm và đưa vào biên chế dự phòng do cơ quan có thẩm quyền quản lý để sử dụng cho việc thành lập tổ chức mới hoặc triển khai các nhiệm vụ mới được cấp có thẩm quyền giao.

- Trường hợp các Bộ, ngành, địa phương và cơ quan khác không thực hiện được tinh giản biên chế thì khi thành lập tổ chức mới hoặc triển khai nhiệm vụ mới được cấp có thẩm quyền giao phải tự cân đối trong tổng biên chế được giao mà không được giao bổ sung thêm biên chế.

- Việc thực hiện các quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 5 Nghị định 108/2014/NĐ-CP không áp dụng đối với cán bộ, công chức cấp xã.

Trên đây là quy định về Quản lý và sử dụng số biên chế đã thực hiện tinh giản đối với cán bộ, công chức, viên chức. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào