Nguyên tắc tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Nguyên tắc tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện là giáo viên tiểu học. Hiện nay tỉnh tôi đang xem xét tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức . Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập tư vấn giúp đỡ. Nguyên tắc tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Hà Anh (anh****@gmail.com)

Nguyên tắc tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Điều 4 Nghị định 108/2014/NĐ-CP về chính sách tinh giản biên chế như sau:

- Phải bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế.

- Phải được tiến hành trên cơ sở rà soát, sắp xếp lại tổ chức và thực hiện đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng không xác định thời hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

- Phải bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật.

- Phải bảo đảm chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ và đúng theo quy định của pháp luật.

- Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý theo thẩm quyền.

Trên đây là quy định về Nguyên tắc tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 108/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào