Nội dung thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gồm những gì?

Nội dung thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập gồm những gì? Và được quy định cụ thể ở đâu? Đây là câu hỏi mà em rất mong nhận được sự tư vấn từ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn. Em là Nguyễn Việt Hương (email: huon***gmail.com, 20 tuổi). Hiện tại, em đang là sinh viên năm nhất ngành luật.

Nội dung thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định 55/2012/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, nội dung thẩm định gồm:

a) Sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

b) Mục tiêu, phạm vi đối tượng, tên gọi, địa vị pháp lý, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn; cơ cấu tổ chức; cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;

c) Điều kiện bảo đảm hoạt động đối với đơn vị sự nghiệp công lập khi được thành lập;

d) Tính khả thi của việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập;

đ) Dự thảo quyết định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội dung thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 55/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào