Hình thức trao đổi, cung cấp thông tin để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa được quy định như thế nào?

Hình thức trao đổi, cung cấp thông tin để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa được quy định như thế nào? Chào các anh chị Thư Ký Luật! Em sau khi tìm hiểu những gi định mới về cơ chế một cửa quốc gia thì có vài điểm chưa được rõ, mong được các anh chị giải đáp giúp. Các anh chị cho em hỏi: Hình thức trao đổi, cung cấp thông tin để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp em. Em xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Thông tư liên tịch 178/2015/TTLT-BTC-BNNPTNT-BTNMT-BYT thì hình thức trao đổi, cung cấp thông tin để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa được quy định như sau:

Việc trao đổi, cung cấp thông tin thực hiện trực tuyến dưới hình thức chứng từ điện tử theo quy định của các văn bản quy phạm pháp luật tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này. Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia là đầu mối tiếp nhận và xử lý thông tin do các Bộ cung cấp để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa. Trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc lỗi kỹ thuật hoặc hệ thống chưa có chức năng trao đổi, cung cấp thông tin dẫn đến không thể thực hiện trao đổi, cung cấp thông tin bằng hệ thống điện tử thì các bên liên quan có thể tạm thời sử dụng hình thức khác như email, fax,..hoặc chứng từ giấy để thực hiện trao đổi, cung cấp thông tin.

Hình thức trao đổi, cung cấp thông tin để thực hiện các thủ tục hành chính một cửa được quy định tại Điều 23 Thông tư liên tịch 178/2015/TTLT-BTC-BNNPTNT-BTNMT-BYT hướng dẫn thực hiện cơ chế một cưa quốc gia.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào