Điều kiện giải thể đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào?

Điều kiện giải thể đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Yến Nhi (sđt: 01683*****), hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Mở TP.HCM. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: đơn vị sự nghiệp công lập bị giải thể khi có những điều kiện nào? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Điều kiện giải thể đơn vị sự nghiệp công lập đã được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 55/2012/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, việc giải thể đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện khi có một trong các điều kiện sau:

a) Không còn chức năng, nhiệm vụ;

b) Ba năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ hoặc hoạt động không có hiệu quả theo đánh giá của cơ quan có thẩm quyền thành lập;

c) Theo yêu cầu sắp xếp về tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập để phù hợp với quy hoạch mạng lưới tổchức đơn vị sự nghiệp công lập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện giải thể đơn vị sự nghiệp công lập. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 55/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào