Điều kiện thành lập, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào?

Điều kiện thành lập, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Khánh Hân (email: han***@gmail.com, ở Cà Mau). Hiện tôi đang làm giảng viên của Trường Đại học Sài Gòn. Tôi được biết trường đại học được xem là đơn vị sự nghiệp công lập. Vậy việc thành lập, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập được quy định ra sao? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Điều kiện thành lập, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập đã được quy định cụ thể tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 3 Nghị định 55/2012/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó:

1. Điều kiện thành lập đơn vị sự nghiệp công lập

a) Xác định cụ thể mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ;

b) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có);

c) Có trụ sở làm việc hoặc đề án quy hoạch cấp đất xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở mới); trang thiết bị cần thiết ban đầu; nguồn nhân sự và kinh phí hoạt động theo quy định của pháp luật.

2. Điều kiện tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập

a) Thực hiện việc điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị sự nghiệp công lập;

b) Phù hợp với quy hoạch mạng lưới tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có).

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện thành lập, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 55/2012/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào