Nguyên tắc xác định cơ cấu ngạch công chức được quy định như thế nào?

Nguyên tắc xác định cơ cấu ngạch công chức được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Chào anh/ chị, em tên là Nguyễn Thanh Ngân (ngan***@gmail.com, 22 tuổi). Hiện tại, em đang ôn tập để thi tuyển công chức ngành kế toán ở tỉnh. Trong quá trình ôn tập, em muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: việc xác định cơ cấu ngạch công chức dựa trên nguyên tắc nào? Em xin chân thành cảm ơn.

Nguyên tắc xác định cơ cấu ngạch công chức đã được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 5 Nghị định 36/2013/NĐ-CP về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức.

Theo đó, nguyên tắc xác định cơ cấu ngạch công chức:

a) Phải căn cứ số lượng Danh mục vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế đã được xác định;

b) Việc xác định chức danh ngạch công chức của mỗi vị trí việc làm phải đảm bảo phù hợp với lĩnh vực hoạt động chuyên ngành;

c) Phải tuân thủ quy định về ngạch công chức cao nhất được áp dụng trong từng cấp hành chính hoặc từng cơ quan, tổ chức, đơn vị;

d) Căn cứ tiêu chuẩn ngạch công chức và bản mô tả công việc, khung năng lực phù hợp của mỗi vị trí việc làm.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc xác định cơ cấu ngạch công chức. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 36/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào