Tố giác, tin báo về tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao

Tố giác, tin báo về tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập, em là Lê Thanh Nhung (email: nhun***@gmail.com, sdt: 098322****). Em thấy hiện nay tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao rất nguy hiểm. Vậy nếu một cá nhân phát hiện một hành vi thuộc tội phạm này thì tố giác ra sao? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Tố giác, tin báo về tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao đã được quy định cụ thể tại Điều 12 Nghị định 25/2014/NĐ-CP về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao.

Theo đó:

1. Cá nhân có trách nhiệm tố giác về tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao với cơ quan Công an, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc với bất kỳ cơ quan, tổ chức nào.

2. Cơ quan, tổ chức khi phát hiện hoặc nhận được tố giác, tin báo về tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao có trách nhiệm xử lý theo thẩm quyền hoặc thông báo ngay với Cơ quan điều tra, Cơ quan chuyên trách theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tố giác, tin báo về tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 25/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tội phạm

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào