Ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đang công tác trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào?

Ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đang công tác trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tại tôi đang có thắc trong việc tổ chức tang lễ đối với cán bộ, viên chức nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi: Ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đang công tác trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 105/2012/NĐ-CP thì ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đang công tác trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức được quy định như sau:

a) Ban Tổ chức Lễ tang do cơ quan đang trực tiếp quản lý người từ trần quyết định, gồm các thành viên đại diện cho đơn vị, đoàn thể trong cơ quan nơi người từ trần đang công tác, đại diện gia đình và đại diện chính quyền địa phương nơi người từ trần sinh sống;

b) Trưởng Ban Tổ chức Lễ tang là lãnh đạo đơn vị, tổ chức, cơ quan đang trực tiếp quản lý người từ trần.

Ban Tổ chức Lễ tang đối với người từ trần đang công tác trong tang lễ của cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Khoản 1 Điều 49 Nghị định 105/2012/NĐ-CP về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào