Quyết định thu hồi đất

Kính gửi UBND thành phố Hà Nội. Xin cho tôi biết nhà tôi nằm trong quy hoạch đường vành đai 2,5 thuộc địa phận phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đã có quy hoạch từ năm 2001 theo quyết định thu hồi đất số 1296/QĐ-TTG 28/9/2001. Theo quy định của luật đất đai, quyết định thu hồi đất phải được gửi tới hộ gia đình có đất bị thu hồi và niêm yết tại trụ sở UBND phường cho tới khi kết thúc việc thu hồi. Quyết định thu hồi đất số 1296/QĐ-TTG 28/9/2001 không được gửi tới gia đình tôi và cũng không niêm yết tại UBND phường Việc ra quyết định thu hồi mà không thực hiện trong nhiều năm gây ảnh hưởng tới quyền sử dụng định đoạt tài sản của gia đình tôi, khi tôi đăng ký biến động thì bị UBND quận Thanh xuân từ chối Xin quý Uỷ ban trả lời cho tôi được biết cần phải làm thủ tục gì để đảm bảo quyền sử dụng đất của tôi Tôi xin trân trọng cảm ơn. Người hỏi: Phạm Thị Khánh ( 09:50 10/10/2015)

Tại khoản 6, Điều 17, Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định Thông báo thu hồi đất, thành phần Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, kinh phí cưỡng chế thu hồi đất, giải quyết khiếu kiện phát sinh từ việc cưỡng chế thu hồi đất đã quy định như sau:
Người có đất thu hồi, tổ chức, cá nhân có liên quan có quyền khiếu nại về việc thu hồi đất theo quy định của pháp luật về khiếu nại.
Điểm a, Khoản 4, Điều 97. Hành vi vi phạm pháp luật về đất đai khi thi hành công vụ trong lĩnh vực đất đai


Không thông báo trước cho người có đất bị thu hồi theo quy định tại Điều 67 của Luật Đất đai; không công khai phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư;
Điều 98. Áp dụng các quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức để xử lý vi phạm pháp luật về đất đai đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai khi thi hành công vụ trong lĩnh vực đất đai
Các quy định về nguyên tắc xử lý kỷ luật, thời hiệu, thời hạn xử lý kỷ luật, áp dụng hình thức kỷ luật, thẩm quyền xử lý kỷ luật, trình tự, thủ tục xem xét xử lý kỷ luật, các quy định khác liên quan đến xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu hồi đất

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào