Không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ tài chính phát sinh bị phạt thế nào?

Không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ tài chính phát sinh bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trúc, đang sinh sống tại Long An. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ tài chính phát sinh bị phạt thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Thanh Trúc_093**)

Mức xử phạt đối với hành vi không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ tài chính phát sinh được quy định tại Điểm d Khoản 4 Điều 7 Nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, theo đó:

 Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ tài chính phát sinh.

Áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề kế toán đối với người hành nghề kế toán từ 01 tháng đến 03 tháng; đình chỉ kinh doanh dịch vụ kế toán đối với tổ chức kinh doanh dịch vụ kế toán từ 01 tháng đến 03 tháng vi phạm. (Điểm b Khoản 5 Điều 7 Nghị định này)

Trên đây là quy định về mức xử phạt đối với hành vi không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ tài chính phát sinh. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào