Việc đưa tin, đăng tin trên các phương tiện thông tin về Lễ tang cấp Nhà nước được quy định như thế nào?

Việc đưa tin, đăng tin trên các phương tiện thông tin về Lễ tang cấp Nhà nước được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tại tôi đang có thắc trong việc tổ chức tang lễ đối với cán bộ, viên chức nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi: Việc đưa tin, đăng tin trên các phương tiện thông tin về Lễ tang cấp Nhà nước được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 105/2012/NĐ-CP thì việc đưa tin, đăng tin trên các phương tiện thông tin về Lễ tang cấp Nhà nước được quy định như sau:

1. Đưa tin buồn

Khi chưa có thông báo chính thức của Ban Tổ chức Lễ tang, các phương tiện thông tin đại chúng chỉ được đưa tin vắn về người từ trần. Sau khi thành lập Ban Tổ chức Lễ tang và việc tổ chức Lễ tang chính thức công bố, các phương tiện thông tin đại chúng mới được đưa tin, đăng bài viết về người từ trần.

2. Đăng tin trên các phương tiện thông tin

a) Báo Nhân dân và các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương đưa tin buồn; tiểu sử và ảnh người từ trần; thông báo về Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng và lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước;

b) Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam tường thuật và truyền hình Lễ viếng, Lễ truy điệu.

Việc đưa tin, đăng tin trên các phương tiện thông tin về Lễ tang cấp Nhà nước được quy định tại Điều 25 Nghị định 105/2012/NĐ-CP về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào