Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào?

Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Trần Thanh Lam (email: lam***@gmail.com, 25 tuổi). Sáng nay, tôi có xem tin tức thời sự trên tivi và có nghe nói đến việc phân hiệu cơ sở giáo dục đại học. Tôi rất thắc mắc về quy định pháp luật liên quan đến vấn đề này nên nhờ Ban biên tập tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học đã được quy định cụ thể tại Điều 21 Luật Giáo dục đại học 2012.

Theo đó, việc phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học được quy định như sau:

1. Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học thuộc cơ cấu tổ chức và chịu sự quản lý, điều hành của cơ sở giáo dục đại học. Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học không có tư cách pháp nhân độc lập, đóng ở tỉnh, thành phố khác với nơi đặt trụ sở chính của cơ sở giáo dục đại học, chịu sự quản lý của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt phân hiệu.

2. Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học thực hiện các nhiệm vụ theo sự điều hành của hiệu trưởng, báo cáo với hiệu trưởng về các hoạt động của phân hiệu, báo cáo với Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt phân hiệu về các hoạt động liên quan đến thẩm quyền quản lý của địa phương.

3. Phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập khi có đủ các điều kiện quy định tại Điều 22 của Luật này.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phân hiệu của cơ sở giáo dục đại học. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Giáo dục đại học 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở giáo dục đại học

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào