Chính sách cho vay vốn lưu động để phát triển thuỷ sản được quy định như thế nào?

Chính sách cho vay vốn lưu động để phát triển thuỷ sản được quy định như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thanh Hiền (hien***@gmail.com, ở Bình Thuận). Em có theo dõi tin tức và được biết Nhà nước có chính sách cho vay vốn lưu động để phát triển thuỷ sản. Em muốn biết rõ hơn về chính sách này nên nhờ Ban biên tập tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn.

Chính sách cho vay vốn lưu động để phát triển thuỷ sản đã được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản.

Theo đó, chính sách cho vay vốn lưu động để phát triển thuỷ sản được quy định như sau:

a) Đối tượng được vay vốn: Các chủ tàu khai thác hải sản và cung cấp dịch vụ hậu cần khai thác hải sản.

b) Điều kiện vay: Là các đối tượng đang hoạt động nghề cá có hiệu quả, có khả năng tài chính và có phương án sản xuất kinh doanh cụ thể.

c) Hạn mức vay:

- Tối đa 70% giá trị cung cấp dịch vụ hậu cần đối với tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản.

- Tối đa 70% chi phí cho một chuyến đi biển đối với tàu khai thác hải sản.

d) Lãi suất cho vay là 7%/năm trong năm đầu tính từ ngày đối tượng ký kết vốn vay với ngân hàng thương mại và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam căn cứ tình hình thực tế báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh đảm bảo lãi suất cho vay không vượt quá lãi suất cho vay thấp nhất trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chính sách cho vay vốn lưu động để phát triển thuỷ sản. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 67/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào