Chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán được quy định như thế nào?

Chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Thanh Nhân (email: nhan***@gmail.com, 45 tuổi) và đang làm việc cho một công ty kiểm toán ở TP. HCM. Hiện nay, công ty tôi đang muốn thành lập một chi nhánh nhưng không rõ quy định pháp luật về vấn đề này ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán đã được quy định cụ thể tại Điều 21 Nghị định 105/2004/NĐ-CP về kiểm toán độc lập.

Theo đó, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán được quy định như sau:

1. Chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp kiểm toán, hoạt động theo sự uỷ quyền của doanh nghiệp kiểm toán, phù hợp với lĩnh vực hành nghề ghi trong Giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp kiểm toán.

2. Chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về thành lập chi nhánh và người đứng đầu chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán phải là kiểm toán viên hành nghề có đủ các tiêu chuẩn và điều kiện quy định tại Nghị định này.

3. Doanh nghiệp kiểm toán phải chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh kiểm toán do mình thành lập ra.

Ngoài ra, Khoản 2 Mục B Phần 2 Thông tư 64/2004/TT-BTC cũng quy định cụ thể hơn về chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 105/2004/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào