Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện được quy định như thế nào?

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện, chủ yếu là công tác hành chính, văn thư. Gần đây do yêu cầu báo cáo một số nội dung liên quan đến hoạt động công tác tại Trung tâm Y tế huyện nên tôi cũng tìm hiểu một số vấn đề pháp lý. Tôi muốn hỏi: Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn! Trung Kiên, SĐT; 016***.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện được hướng dẫn tại Điều 5 Thông tư 37/2016/TT-BYT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Y tế huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, theo đó:

1. Trung tâm Y tế huyện có Giám đốc, các Phó Giám đốc; số lượng các Phó Giám đốc thực hiện theo quy định của pháp luật.

2. Việc bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện do Giám đốc Sở Y tế quyết định theo phân công hoặc ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và quy định của pháp luật. Việc miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ chính sách đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, được quy định tại Thông tư 37/2016/TT-BYT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ sở y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào