Hãng hàng không Việt Nam được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam có trách nhiệm gì trong công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ?

Hãng hàng không Việt Nam được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam có trách nhiệm gì trong công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Liên, hiện đang sống tại TP.HCM. Tôi có một vấn đề mong được giải đáp. Tôi dự định ứng tuyển vào làm nhân viên sân bay nên tôi có tham khảo thêm một số văn bản liên quan đến các vấn đề về hàng không. Tôi muốn hỏi hãng hàng không Việt Nam được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam có trách nhiệm gì trong công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Liên, lie***@gmail.com)

Điều 17 Nghị định 03/2009/NĐ-CP về công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ quy định về trách nhiệm của hãng hàng không Việt Nam được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam trong công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ như sau:

1. Bảo đảm chuyến bay theo tiêu chuẩn đã được Bộ Giao thông vận tải quy định, thực hiện việc xin phép bay của nước ngoài qua đường hàng không, tổ chức phục vụ tại các sân bay trong nước và nước ngoài, bảo đảm an ninh, an toàn đối với chuyến bay.

2. Có trách nhiệm thiết kế hành trình đường bay đối với chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam bay quốc tế và gửi hành trình bay cho Cục Lãnh sự tối thiểu 15 ngày trước ngày dự định thực hiện đối với chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam bay quốc tế.

3. Trong trường hợp nhận được văn bản thông báo chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam muộn hơn thời gian quy định tại khoản 3 Điều 8 của Nghị định này, hãng hàng không của Việt Nam phải báo cáo ngay cho các cơ quan, đơn vị có liên quan về các khó khăn, vướng mắc để phối hợp và xử lý kịp thời.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của hãng hàng không Việt Nam được giao thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam trong công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 03/2009/NĐ-CP.

Trân trọng.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào