Thời gian giải quyết chế độ tai nạn lao động
Theo quy định tại điều 59 Luật an toàn vệ sinh lao động 2015 quy định về giải quyết chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như sau:
1. Người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định tại Điều 57 và Điều 58 của Luật này.
2. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Như vậy, anh/chị cần xác định rõ lý do anh/chị chưa được thanh toán chế độ tai nạn lao động là do bảo hiểm chậm trễ chưa chi trả hay cơ quan bảo hiểm đã chi trả nhưng công ty không thanh toán cho người lao động. Nếu xác nhận là cơ quan bảo hiểm chưa thanh toán và không có lý do, anh/chị có thể gửi đơn khiếu nại lên cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu trả lời bằng văn bản lý do anh/chị chưa được thanh toán chế độ.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời gian giải quyết chế độ tai nạn lao động. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật an toàn vệ sinh lao động 2015 để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật