Phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trong một số trường hợp đặc biệt được xác định như thế nào?

Phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trong một số trường hợp đặc biệt được xác định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Hải Băng, tôi hiện đang công tác trong doanh nghiệp tại Khánh Hòa, tôi đang nghiên cứu về các công trình cảng biển và hàng hải. Tôi muốn hỏi phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trong một số trường hợp đặc biệt được xác định như thế nào?Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Hải Băng, hba***@gmail.com)

Phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trong một số trường hợp đặc biệt được quy định tai Điều 6 Quy chế bảo vệ công trình cảng biển và hàng hải Ban hành kèm theo Nghị định 109/2014/NĐ-CP, theo đó phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trong một số trường hợp đặc biệt được xác định như sau:

1. Trường hợp phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trùng với phạm vi bảo vệ các công trình phòng, chống lụt, bão, bảo vệ đê thì thực hiện theo quy định có liên quan của pháp luật về phòng, chống lụt, bão, pháp luật về đê điều.

2. Trường hợp phạm vi bảo vệ luồng hàng hải trùng với hành lang an toàn đường bộ, đường sắt hoặc vượt qua mép bờ tự nhiên về phía bờ thì phạm vi bảo vệ luồng hàng hải được xác định đến mép bờ tự nhiên.

3. Trường hợp phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trùng với hành lang an toàn đường thủy nội địa thì phạm vi bảo vệ luồng hàng hải được xác định đến phạm vi hành lang an toàn đường thủy nội địa.

4. Trường hợp phạm vi hành lang bảo vệ công trình hàng hải trùng với hành lang an toàn cầu đường bộ, cầu đường sắt, đường dây điện, cáp treo thì thực hiện theo quy định có liên quan về bảo vệ hành lang an toàn cầu, đường dây điện, cáp treo.

5. Trường hợp phạm vi bảo vệ luồng hàng hải trùng với phạm vi bảo vệ công trình bến cảng, cầu cảng thì phạm vi bảo vệ luồng hàng hải được xác định đến phạm vi bảo vệ công trình bến cảng, cầu cảng.

6. Đối với công trình cảng biển xếp dỡ hàng chuyên dùng, công trình chỉnh trị thì hành lang an toàn tối thiểu phải được thực hiện theo quy định tại Quy chế này, đồng thời khoảng cách an toàn vẫn phải tuân thủ theo các quy định có liên quan đối với công trình cầu cảng xếp dỡ hàng chuyên dùng hoặc công trình chỉnh trị có liên quan.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phạm vi bảo vệ công trình hàng hải trong một số trường hợp đặc biệt. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 109/2014/NĐ-CP.

Trân trọng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào