Cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như thế nào?

Cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Trần Thanh Mai (mai***@gmail.com, sdt: 098364****). Hôm qua, em có gặp lại một người bạn thời đại học. Bạn đó hiện tại đang là cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư. Em rất thắc mắc về công việc này nên nhờ Ban biên tập tư vấn giúp. Xin cảm ơn.

Cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư đã được quy định cụ thể tại Điều 31 Nghị định 216/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như sau:

1. Cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư là người có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với nhiệm vụ thanh tra, được Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư trưng tập tham gia Đoàn thanh tra và không thuộc biên chế của cơ quan thanh tra nhà nước.

2. Tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn của cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư; trình tự, thủ tục trưng tập cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư và kinh phí trưng tập cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cộng tác viên thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 216/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào