Công chức thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như thế nào?

Công chức thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Sắp tới ở tỉnh em có tổ chức đợt thi tuyển công chức thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư. Em rất thắc mắc công chức thanh tra chuyên ngành nàt được quy định ra sao? Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp, em cảm ơn. Đoàn Thị Yến Như (email: nhu***@gmail.com, Bình Định).

Công chức thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư đã được quy định cụ thể tại Điều 30 Nghị định 216/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, công chức thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như sau:

1. Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư là công chức thuộc biên chế của Tổng cục Thống kê, Cục Thống kê (sau đây gọi tắt là công chức thanh tra chuyên ngành).

Công chức thanh tra chuyên ngành có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 12 của Nghị định số 07/2012/NĐ-CP và quy định của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

2. Công chức thanh tra chuyên ngành được hưởng chế độ bồi dưỡng theo quy định. Trang phục và thẻ công chức thanh tra chuyên ngành do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định.

3. Khi tiến hành thanh tra, công chức thanh tra chuyên ngành được xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật; trường hợp vượt quá thẩm quyền thì phải báo cáo người có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về công chức thanh tra chuyên ngành Kế hoạch và Đầu tư. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 216/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào