Thời hạn thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như thế nào?

Thời hạn thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Thanh Nhân (email: nhan***@gmail.com, 25 tuổi). Hiện tôi đang làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh X. Cơ quan của tôi đang trong thời gian bị thanh tra. Tôi thắc mắc thời hạn thanh tra kéo dài trong bao lâu? Xin Ban biên tập tư vấn giúp, chân thành cảm ơn.

Thời hạn thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư đã được quy định cụ thể tại Điều 25 Nghị định 216/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, thời hạn thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư được quy định như sau:

1. Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày.

Cuộc thanh tra hành chính do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày.

2. Cuộc thanh tra chuyên ngành do Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng cục Thống kê tiến hành không quá 45 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày.

3. Cuộc thanh tra chuyên ngành do Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành không quá 30 ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 45 ngày.

4. Việc kéo dài thời gian thanh tra quy định tại Khoản 1, 2 và 3 của Điều này do người ra quyết định thanh tra quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn thanh tra ngành Kế hoạch và Đầu tư. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 216/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào