Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào?

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Nguyễn Ngọc Trâm (tram***@gmail.com, Tiền Giang), hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: pháp luật quy định về Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường ra sao? Em xin chân thành cảm ơn.

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã được quy định cụ thể tại Điều 9 Nghị định 35/2009/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thanh tra Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường được quy định như sau:

1. Thanh tra Sở là cơ quan trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành trong phạm vi quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

2. Thanh tra Sở có Chánh Thanh tra, các Phó Chánh Thanh tra và các Thanh tra viên.

Chánh Thanh tra Sở do Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh; các Phó Chánh Thanh tra, Thanh tra viên được bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 35/2009/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào