Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào?

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Trần Hoàng Vy, quê ở Nghệ An. Em có một người bạn hiện đang làm việc tại Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường. Em thắc mắc cơ quan này được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. SDT: 098747*****.

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã được quy định cụ thể tại Điều 7 Nghị định 35/2009/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của Thanh tra Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như sau:

1. Thanh tra Bộ là cơ quan của Bộ Tài nguyên và Môi trường, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành về tài nguyên và môi trường trong phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Thanh tra Bộ có các phòng trực thuộc do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định thành lập.

2. Thanh tra Bộ có Chánh Thanh tra, các Phó Chánh Thanh tra và các Thanh tra viên. Chánh Thanh tra do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Tổng Thanh tra; các Phó Chánh Thanh tra, Thanh tra viên được bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo quy định của pháp luật.

3. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định cụ thể về nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, biên chế của Thanh tra Bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 35/2009/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào