Hồ sơ đề nghị cấp mới thẻ đi lại của doanh nhân APEC

Hồ sơ đề nghị cấp mới thẻ đi lại của doanh nhân APEC được quy định như thế nào? Bạn đọc Quốc Thiên, địa chỉ mail quoc_thien_098****@gmail.com hỏi: Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi là một Doanh nhân, do yêu cầu công việc nên tôi đi lại cũng nhiều. Tôi cũng có sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC nhưng gần đây tôi có nghe nói về sự thay đổi một số quy định pháp luật. Tôi muốn hỏi: Hồ sơ đề nghị cấp mới thẻ đi lại của doanh nhân APEC được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Hồ sơ đề nghị cấp mới thẻ đi lại của doanh nhân APEC (Thẻ ABTC) được quy định tại Điều 5 Thông tư 28/2016/TT-BCA hướng dẫn thực hiện Quy chế về cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành.

Theo đó, Hồ sơ đề nghị cấp mới thẻ ABTC (cấp lần đầu, cấp lại khi thẻ hết hạn) bao gồm:

1. 01 tờ khai Mẫu X05, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp;

2. 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;

3. Văn bản thông báo đề nghị cấp thẻ hoặc văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền quy định tại Khoản 4 Điều 1 Quyết định số 54/2015/QĐ-TTg.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về hồ sơ đề nghị cấp mới thẻ đi lại của doanh nhân APEC, được quy định tại Thông tư 28/2016/TT-BCA. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào