Việc trình báo, hủy giá trị thẻ đi lại của doanh nhân APEC

Việc trình báo, hủy giá trị thẻ đi lại của doanh nhân APEC được quy định như thế nào? Bạn đọc Minh Quang, địa chỉ mail NguyenMi****@gmail.com hỏi: Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi là một Doanh nhân, do yêu cầu công việc nên tôi đi lại cũng nhiều. Tôi cũng có sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC nhưng gần đây tôi có nghe nói về sự thay đổi một số quy định pháp luật. Tôi muốn hỏi: Việc trình báo, hủy giá trị thẻ đi lại của doanh nhân APEC được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Việc trình báo, hủy giá trị thẻ đi lại của doanh nhân APEC (Thẻ ABTC) được quy định tại Điều 3 Thông tư 28/2016/TT-BCA hướng dẫn thực hiện Quy chế về cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, theo đó:

1. Doanh nhân bị mất thẻ ABTC, trong thời hạn 48 giờ kể từ khi phát hiện mất phải trình báo với Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an theo mẫu X09 ban hành kèm theo Thông tư này. Doanh nhân nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam phải trình báo với Cục Quản lý xuất nhập cảnh và đồng thời thông báo cho cơ quan đại diện của nền kinh tế thành viên đã cấp thẻ ABTC cho mình.

2. Khi tiếp nhận đơn trình báo của doanh nhân, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp giấy xác nhận cho người đó; thực hiện việc hủy giá trị thẻ; đồng thời thông báo cho nền kinh tế thành viên biết việc hủy giá trị thẻ bị mất.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về việc trình báo, hủy giá trị thẻ đi lại của doanh nhân APEC, được quy định tại Thông tư 28/2016/TT-BCA. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào