Cộng tác viên thanh tra ngoại giao được quy định như thế nào?

Cộng tác viên thanh tra ngoại giao được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Quỳnh Nhi (nhi***@gmail.com, quê ở Kiên Giang). Do nhu cầu công việc, em đang tìm hiểu về thanh tra ngành ngoại giao và được biết cũng có cộng tác viên thanh tra ngoại giao. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp về quy định có liên quan, xin cảm ơn.

Cộng tác viên thanh tra ngoại giao đã được quy định cụ thể tại Điều 25 Nghị định 17/2014/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thanh tra Ngoại giao.

Theo đó, cộng tác viên thanh tra ngoại giao được quy định như sau:

1. Cộng tác viên thanh tra là công chức, viên chức được Thanh tra Bộ, Thanh tra Sở trưng tập tham gia Đoàn thanh tra. Cộng tác viên thanh tra là người không thuộc biên chế của các cơ quan thanh tra nhà nước.

2. Cộng tác viên thanh tra phải có phẩm chất chính trị; có ý thức trách nhiệm, trung thực, khách quan, công minh; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với nhiệm vụ thanh tra được giao.

3. Cộng tác viên thanh tra được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật trong thời gian tham gia Đoàn thanh tra.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cộng tác viên thanh tra ngoại giao. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 17/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào