Công tác tổng hợp, báo cáo về thanh tra ngoại giao được quy định như thế nào?

Công tác tổng hợp, báo cáo về thanh tra ngoại giao được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Trần Thanh Hằng (email: han***@gmail.com, Huế). Hiện tôi đang làm việc tại Uỷ ban nhân dân tỉnh X. Tôi có một thắc mắc về lĩnh vực ngoại giao muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: công tác tổng hợp, báo cáo về thanh tra ngoại giao được quy định ra sao? Xin cảm ơn.

Công tác tổng hợp, báo cáo về thanh tra ngoại giao đã được quy định cụ thể tại Điều 22 Nghị định 17/2014/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thanh tra Ngoại giao.

Theo đó, công tác tổng hợp, báo cáo về thanh tra ngoại giao được quy định như sau:

1. Chánh Thanh tra Bộ tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Tổng Thanh tra Chính phủ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm của mình.

2. Chánh Thanh tra Sở tổng hợp, báo cáo Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chánh Thanh tra Bộ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm của mình.

3. Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài báo cáo Thanh tra Bộ về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong phạm vi trách nhiệm của mình để Thanh tra Bộ tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về công tác tổng hợp, báo cáo về thanh tra ngoại giao. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 17/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào