Thẩm quyền ra quyết định thanh tra ngoại giao được quy định như thế nào?

Thẩm quyền ra quyết định thanh tra ngoại giao được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Lê Anh Thư, hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học dân lập Phương Đông. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: thẩm quyền ra quyết định thanh tra ngoại giao được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. SDT: 016468****.

Thẩm quyền ra quyết định thanh tra ngoại giao đã được quy định cụ thể tại Điều 21 Nghị định 17/2014/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thanh tra Ngoại giao.

Theo đó, thẩm quyền ra quyết định thanh tra ngoại giao được quy định như sau:

1. Chánh Thanh tra Bộ, Chánh Thanh tra Sở ra quyết định thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành và thành lập Đoàn thanh tra. Khi xét thấy cần thiết, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Giám đốc Sở Ngoại vụ ra quyết định thanh tra và thành lập Đoàn thanh tra.

2. Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài ra quyết định thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch và thành lập Đoàn thanh tra.

Đối với vụ việc phức tạp, liên quan đến trách nhiệm quản lý của nhiều đơn vị thì Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ra quyết định thanh tra chuyên ngành và thành lập Đoàn thanh tra.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thẩm quyền ra quyết định thanh tra ngoại giao. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 17/2014/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào