Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí giám định trong tố tụng

Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí giám định trong tố tụng được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Phước, đang sinh sống ở Quy Nhơn, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí giám định trong tố tụng được quy định thế nào? Có những loại giấy tờ nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Hữu Phước_093**)

Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí giám định trong tố tụng được quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định 81/2014/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng, theo đó, hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí giám định bao gồm:

a) Giấy đề nghị thanh toán có các nội dung chính sau: Tên, địa chỉ, mã số thuế của tổ chức, cá nhân thực hiện giám định; tổng chi phí thực hiện giám định; số tiền đã được tạm ứng; số tiền còn được thanh toán và phương thức thanh toán.

b) Tài liệu kèm theo Giấy đề nghị thanh toán là bản chính các hóa đơn, chứng từ hợp pháp có liên quan để chứng minh các khoản chi phí thực tế hợp lý đã phát sinh trong quá trình tổ chức, cá nhân thực hiện giám định theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng.

Trên đây là quy định về hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí giám định trong tố tụng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 81/2014/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào