Lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh được quy định như thế nào?

Lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thanh Xuân (xuan***@gmail.com, 22 tuổi). Em đang thực tập ở một công ty quản lý cây xanh ở Hà Nội. Em thắc mắc việc lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Việc lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh đã được quy định cụ thể tại Điều 19 Nghị định 64/2010/NĐ-CP về quản lý cây xanh đô thị.

Theo đó, việc lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh được quy định như sau:

1. Đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh phải có đủ năng lực, kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cây xanh đô thị, có trang thiết bị và phương tiện kỹ thuật cần thiết để thực hiện các yêu cầu và nhiệm vụ được giao theo quy định của Ủy ban nhân dân theo phân cấp quản lý.

2. Việc lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh theo hình thức đấu thầu hoặc đặt hàng thông qua hợp đồng.

3. Căn cứ điều kiện cụ thể tại địa phương và quy định tại khoản 1 Điều này, Ủy ban nhân dân theo phân cấp quản lý quyết định lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh trên địa bàn do mình quản lý.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 64/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào