Thời hạn thanh toán tiền trợ cấp cho người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành
Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 04/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện chế độ bồi thường, trợ cấp và chi phí y tế của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì thời hạn thực hiện bồi thường, trợ cấp được quy định như sau:
1. Quyết định bồi thường, trợ cấp của người sử dụng lao động đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp phải được hoàn tất trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày có biên bản giám định của Hội đồng Giám định Y khoa về mức độ suy giảm khả năng lao động đối với những vụ tai nạn lao động nặng hoặc kể từ ngày Đoàn điều tra tai nạn lao động cấp tỉnh hoặc cấp trung ương tổ chức cuộc họp công bố Biên bản điều tra tai nạn lao động tại cơ sở đối với những vụ tai nạn lao động chết người.
2. Tiền bồi thường, trợ cấp phải được thanh toán một lần cho người lao động hoặc thân nhân của họ, trong thời hạn 5 ngày kể từ ngày người sử dụng lao động ra quyết định.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn thanh toán tiền trợ cấp cho người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 04/2015/TT-BLĐTBXH để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật