Vị trí, chức năng, tổ chức của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo

Vị trí, chức năng, tổ chức của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Tú, đang sinh sống ở Hải Dương, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo có chức năng gì? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Tú_091**)

Vị trí, chức năng, tổ chức của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo được quy định tại Điều 8 Nghị định 42/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục, theo đó:

1. Thanh tra Sở là cơ quan của Sở Giáo dục và Đào tạo, giúp Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (sau đây gọi tắt là Giám đốc Sở) tiến hành thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành giáo dục; giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở có con dấu và tài khoản riêng.

2. Thanh tra Sở có Chánh Thanh tra, các Phó Chánh Thanh tra, các Thanh tra viên và công chức khác.

Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo (sau đây gọi tắt là Chánh Thanh tra Sở) do Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức sau khi thống nhất với Chánh Thanh tra tỉnh.

Phó Chánh Thanh tra Sở do Giám đốc Sở bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức theo đề nghị của Chánh Thanh tra Sở.

3. Thanh tra Sở chịu sự chỉ đạo, điều hành của Giám đốc Sở; chịu sự chỉ đạo về công tác thanh tra và hướng dẫn về nghiệp vụ thanh tra hành chính của Thanh tra tỉnh, về thanh tra chuyên ngành giáo dục của Thanh tra Bộ.

Trên đây là quy định về vị trí, chức năng, tổ chức của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 42/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào