Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực tôn giáo

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực tôn giáo được quy định như thế nào? Bạn đọc Minh Quang, địa chỉ mail NguyenMi****@gmail.com hỏi: Em rất quan tâm tới các hoạt động về tôn giáo và cũng có nghiên cứu một số các quy định pháp luật liên quan tới tôn giáo. Em biết hiện nay nhà nước đã có rất nhiều những quy định liên quan đến việc thanh tra, kiểm tra tôn giáo. Em muốn hỏi: Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực tôn giáo được quy định như thế nào? Quy định tại văn bản nào? Em xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời!

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực tôn giáo được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư 04/2016/TT-BNV hướng dẫn nội dung về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực tôn giáo do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, bao gồm:

a) Xây dựng kế hoạch thanh tra chuyên ngành tôn giáo gửi Thanh tra Bộ Nội vụ trình Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra khi được phê duyệt;

b) Thanh tra việc chấp hành pháp luật chuyên ngành về tín ngưỡng, tôn giáo;

c) Thanh tra những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi được Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ giao;

d) Theo dõi đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý về thanh tra của mình;

đ) Tổng hợp, báo cáo Thanh tra Bộ Nội vụ về kết quả thanh tra chuyên ngành;

e) Thanh tra những vụ việc khác do Bộ trưởng giao theo quy định của pháp luật;

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tôn giáo Chính phủ về việc thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực tôn giáo, được quy định tại Thông tư 04/2016/TT-BNV. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào