Quản lý cải tạo đô thị theo quy hoạch được quy định như thế nào?

Quản lý cải tạo đô thị theo quy hoạch được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Trần Việt Hùng (Quy Nhơn, Bình Định). Em đang ôn tập để thi tuyển công chức ngành địa chính ở tỉnh. Trong quá trình ôn tập, em muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: việc quản lý cải tạo đô thị theo quy hoạch được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. SDT: 0168378***.

Việc quản lý cải tạo đô thị theo quy hoạch đã được quy định cụ thể tại Điều 73 Luật Quy hoạch đô thị 2009.

Theo đó, việc quản lý cải tạo đô thị theo quy hoạch được quy định như sau: khi thực hiện cải tạo hoặc xây dựng lại một khu vực trong đô thị phải bảo đảm tiết kiệm đất đai, ưu tiên đáp ứng nhu cầu tái định cư tại chỗ cho những người dân trong khu vực; cải thiện điều kiện kiến trúc, cảnh quan và môi trường đô thị; xây dựng đồng bộ và nâng cao chất lượng hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ công cộng trên cơ sở cân đối hài hoà với các khu vực xung quanh; bảo vệ di sản văn hoá, di tích lịch sử, bản sắc truyền thống của đô thị và khu vực.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc quản lý cải tạo đô thị theo quy hoạch. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Quy hoạch đô thị 2009.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào