Cấp chứng chỉ quy hoạch đô thị được quy định như thế nào?

Cấp chứng chỉ quy hoạch đô thị được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Nguyễn Mạnh Tường (email: tuong***@gmail.com, sdt: 098322****). Tôi đang làm việc cho một công ty xây dựng ở TP. Hồ Chí Minh. Vừa qua, công ty tôi đã xin cấp chứng chỉ quy hoạch đô thị. Tôi thắc mắc việc cấp chứng chỉ quy hoạch đô thị ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Việc cấp chứng chỉ quy hoạch đô thị đã được quy định cụ thể tại Điều 56 Luật Quy hoạch đô thị 2009.

Theo đó, việc cấp chứng chỉ quy hoạch đô thị được quy định như sau: 

1. Cơ quan quản lý quy hoạch đô thị các cấp căn cứ vào đồ án quy hoạch đô thị được duyệt và Quy định quản lý theo đồ án quy hoạch đô thị, thiết kế đô thị đã được ban hành để cấp chứng chỉ quy hoạch cho tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu.

2. Nội dung của chứng chỉ quy hoạch bao gồm các thông tin về ranh giới của lô đất, chức năng sử dụng đất, diện tích, chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng, mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, cốt xây dựng, chiều cao tối đa, chiều cao tối thiểu xây dựng công trình; các thông tin về kiến trúc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, bảo vệ môi trường và các quy định khác.

3. Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ quy hoạch theo thời hạn hiệu lực của đồ án quy hoạch đô thị đã được phê duyệt.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cấp chứng chỉ quy hoạch đô thị. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Quy hoạch đô thị 2009.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quy hoạch đô thị

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào