Trình tự tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị được quy định như thế nào?

Trình tự tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thanh Thương (email: thuong***@gmail.com, Đà Nẵng). Sáng nay, em có xem tin tức thời sự trên tivi và được biết chính quyền địa phương đang tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị. Em thắc mắc trình tự tiến hành ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Trình tự tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị đã được quy định cụ thể tại Điều 51 Luật Quy hoạch đô thị 2009.

Theo đó, trình tự tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị được quy định như sau:

1. Cơ quan có trách nhiệm tổ chức lập quy hoạch đô thị lập báo cáo về nội dung và kế hoạch điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị, tổ chức xin ý kiến cộng đồng dân cư trong khu vực điều chỉnh quy hoạch và các khu vực xung quanh có ảnh hưởng trực tiếp và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch đô thị xem xét.

2. Cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch đô thị xem xét, quyết định việc điều chỉnh cục bộ bằng văn bản trên cơ sở ý kiến của cơ quan thẩm định quy hoạch đô thị.

3. Cơ quan tổ chức lập quy hoạch đô thị có trách nhiệm cập nhật và thể hiện trong hồ sơ quy hoạch những nội dung điều chỉnh. Nội dung điều chỉnh quy hoạch đô thị phải được công bố công khai theo quy định tại Điều 53 của Luật này.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch đô thị. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Quy hoạch đô thị 2009.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quy hoạch đô thị

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào