Trách nhiệm của Cảng vụ hàng hải và doanh nghiệp kinh doanh cảng biển trong việc kiểm tra, giám sát hải quan đối với tàu biển nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh

Trách nhiệm của Cảng vụ hàng hải và doanh nghiệp kinh doanh cảng biển trong việc kiểm tra, giám sát hải quan đối với tàu biển nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh là gì? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang làm đề tài nghiên cứu về hoạt động xuất nhập khẩu liên quan đến thủ tục hải quan và những quy định có liên quan đến thủ tục hải quan. Có một vài thắc mắc pháp lý mong được các anh chị giải đáp giúp. Anh chị cho em hỏi: Trách nhiệm của Cảng vụ hàng hải và doanh nghiệp kinh doanh cảng biển trong việc kiểm tra, giám sát hải quan đối với tàu biển nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh là gì? Rất mong nhận được câu trả lời từ quý anh chị. Tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 08/2015/NĐ-CP thì trách nhiệm của Cảng vụ hàng hải và doanh nghiệp kinh doanh cảng biển trong việc kiểm tra, giám sát hải quan đối với tàu biển nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh được quy định như sau:

1. Ngay sau khi nhận được xác báo về thời gian tàu đến cảng và thời gian dự kiến tàu rời cảng, Cảng vụ hàng hải phải thông báo ngay cho cơ quan hải quan và các cơ quan quản lý khác tại cảng biển biết để phối hợp.

2. Ngay sau khi quyết định điều động tàu xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh vào cảng, Cảng vụ hàng hải phải thông báo cho cơ quan hải quan và các cơ quan quản lý khác tại cảng biển về thời gian và địa điểm được chỉ định cho tàu, thuyền vào neo đậu tại cảng biển.

3. Trước khi dỡ hàng xuống cảng, doanh nghiệp kinh doanh cảng phải thông báo cho cơ quan hải quan vị trí kho, bãi dự kiến lưu giữ hàng hóa nhập khẩu.

Trách nhiệm của Cảng vụ hàng hải và doanh nghiệp kinh doanh cảng biển trong việc kiểm tra, giám sát hải quan đối với tàu biển nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh được quy định tại Điều 68 Nghị định 08/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào